ANTĐ - Sẽ thống nhất màu sơn cho các taxi đăng ký hoạt động trong vùng trung tâm. Mỗi taxi phải lắp đồng hồ tính cước in được hóa đơn, tiến tới lắp thiết bị giám sát hành trình



Taxi đỗ bừa bãi trên đường Trần Duy Hưng, Hà Nội để tranh nhau đón khách.
Đó là nội dung trong Đề án Quản lý hoạt động vận tải khách bằng taxi trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2011-2015 và định hướng 2030 đang được Sở GTVT Hà Nội phối hợp với Viện Chiến lược và Phát triển GTVT, Bộ GTVT xây dựng.
Theo thống kê  hiện tại, TP Hà Nội có 120 hãng taxi, với 15000 xe, cao hơn TP. HCM gần 3000 xe. Như vậy, Hà Nội là nơi có số lượng xe taxi nhiều nhất cả nước.
Hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi là loại hình kinh doanh có điều kiện, nhưng "điều kiện" lại rất đơn giản, nên hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi ở Hà Nội rất lộn xộn.

Lập biên bản xử phạt taxi dù ở Hà Nội.
Nhiều doanh nghiệp ở Hà Nội đứng ra đăng ký hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi, sau đó đã "bán" phí bộ đàm, thu phí quản lý… rồi bỏ mặc cho lái xe tự hoạt động.
Cùng với đó là cơ chế quản lý doanh nghiệp hoạt động taxi hiện nay chưa chặt chẽ.
Để hạn chấn chỉnh tình trạng hoạt động lộn xộn của taxi, giảm ùn tắc giao thông ở Hà Nội hiện nay, ngoài việc đề nghị tạm dừng cấp phép hoạt động mới cho các hãng taxi, thì Sở GTVT Hà Nội đã phối hợp với Viện Chiến lược và Phát triển GTVT, Bộ GTVT đang  xây dựng Đề án Quản lý hoạt động vận tải khách bằng taxi trên địa bàn thành phố giai đoạn 2011-2015, định hướng 2030.
Theo dự thảo đề án, sẽ kiến nghị thống nhất một màu sơn cho các taxi đăng ký hoạt động trong vùng trung tâm. Mỗi taxi phải lắp đồng hồ tính cước in được hóa đơn, tiến tới lắp thiết bị giám sát hành trình(thiet bi dinh vi oto, thiet bi dinh vi xe may) để giúp cơ quan chức năng quản lý tốt hơn.
Đối với lái xe taxi, ngoài hợp đồng lao động, phải có trên 2 năm kinh nghiệm, có kỹ năng sơ cứu, hiểu biết du lịch… 

1 nhận xét:

Bài đăng phổ biến

Liên kết Blog

Blogger news

Blogroll