ANTĐ - Sẽ thống nhất màu sơn cho các
taxi đăng ký hoạt động trong vùng trung tâm. Mỗi taxi phải lắp đồng hồ
tính cước in được hóa đơn, tiến tới lắp thiết bị giám sát hành trình…

Taxi đỗ bừa bãi trên đường Trần Duy Hưng, Hà Nội để tranh nhau đón khách.
Đó là nội dung trong Đề án Quản lý hoạt
động vận tải khách bằng taxi trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2011-2015
và định hướng 2030 đang được Sở GTVT Hà Nội phối hợp với Viện Chiến lược
và Phát triển GTVT, Bộ GTVT xây dựng.
Theo thống kê hiện tại, TP Hà Nội có
120 hãng taxi, với 15000 xe, cao hơn TP. HCM gần 3000 xe. Như vậy, Hà
Nội là nơi có số lượng xe taxi nhiều nhất cả nước.
Hoạt động kinh doanh vận tải hành khách
bằng taxi là loại hình kinh doanh có điều kiện, nhưng "điều kiện" lại
rất đơn giản, nên hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành
khách bằng taxi ở Hà Nội rất lộn xộn.

Lập biên bản xử phạt taxi dù ở Hà Nội.
Nhiều doanh nghiệp ở Hà Nội đứng ra đăng
ký hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi, sau đó đã "bán"
phí bộ đàm, thu phí quản lý… rồi bỏ mặc cho lái xe tự hoạt động.
Cùng với đó là cơ chế quản lý doanh nghiệp hoạt động taxi hiện nay chưa chặt chẽ.
Để hạn chấn chỉnh tình trạng hoạt động
lộn xộn của taxi, giảm ùn tắc giao thông ở Hà Nội hiện nay, ngoài việc
đề nghị tạm dừng cấp phép hoạt động mới cho các hãng taxi, thì Sở GTVT
Hà Nội đã phối hợp với Viện Chiến lược và Phát triển GTVT, Bộ GTVT đang
xây dựng Đề án Quản lý hoạt động vận tải khách bằng taxi trên địa bàn
thành phố giai đoạn 2011-2015, định hướng 2030.
Theo dự thảo đề án, sẽ kiến nghị thống
nhất một màu sơn cho các taxi đăng ký hoạt động trong vùng trung tâm.
Mỗi taxi phải lắp đồng hồ tính cước in được hóa đơn, tiến tới lắp thiết bị giám sát hành trình(thiet bi dinh vi oto, thiet bi dinh vi xe may) để giúp cơ quan chức năng quản lý tốt hơn.
Đối với lái xe taxi, ngoài hợp đồng lao động, phải có trên 2 năm kinh nghiệm, có kỹ năng sơ cứu, hiểu biết du lịch…
xem thêm : thiết bị định vị xe hơi
Xem thêm hop den oto giá tốt nhất thị truờng.
Trả lờiXóa