Các phần mềm hỗ trợ GPS ở Việt Nam cũng được cập nhật, ngày càng chi tiết hóa và có độ chính xác cao hơn. Ngày nay, việc các tài xế trang bị cho mình một chiếc PDA hay điện thoại có GPS để sử dụng trong khi di chuyển không còn là điều hiếm thấy, nhưng nó vẫn bị đánh giá là một trong những thiết bị có khả năng khiến bạn mất tập trung trong khi lái xe. Tuy nhiên, nhìn một cách chung nhất, thì GPS rõ ràng là lợi nhiều hơn hại.
Rõ ràng, việc luôn phải dòm ngó bảng chỉ đường và các loại đèn tín hiệu sẽ khiến mất tập trung hơn nhiều so với lắng nghe các chỉ dẫn của thiết bị GPS. Bạn rất hiếm khi lạc đường khi đi theo chỉ dẫn của GPS và kể cả khi bạn rẽ nhầm chỗ, thiết bị GPS cũng sẽ tính toán lại đường đi và tiếp tục chỉ dẫn để đảm bảo bạn đến đích một cách đơn giản nhất.


Khỏi cần nhìn vào bản đồ

Việc xem bản đồ và dò các địa điểm là hành động mà nhiều người thường xuyên phải làm khi đến những nơi xa lạ, tuy nhiên, đây là yếu tố rất nguy hiểm, đặc biệt là khi đang lái xe (nhất là xe máy). Kể cả khi bạn có một người ngồi cạnh để chỉ dẫn theo bản đồ, độ chính xác và tốc độ cũng không thể bằng được máy móc. Trong trường hơp này, GPS là lựa chọn số một.


Lái xe trong thời tiết xấu và ban đêm an toàn hơn

Một trong những lợi ích lớn nhất của GPS là giúp bạn di chuyển trong điều kiện thời tiết xấu, hoặc ban đêm an toàn hơn. Trong những tình huống này, GPS sẽ báo cho bạn khi sắp đến ngã rẽ, dốc… khá xa trước khi bạn phải đối đầu với chúng. Còn với những khoảng đường tối tăm, bản đồ GPS sẽ giúp bạn hình dung địa hình phía trước để dễ dàng đối phó hơn.
Bạn không sợ đi nhầm làn đường

Một trong những thách thức khi di chuyển ở khu vực lạ là đi đúng làn đường, đặc biệt là với những khu vực đường cao tốc đa làn sẽ rất khó để xác định làn nào cho phép bạn trở lại đường thông thường. Một thiết bị GPS tốt sẽ chỉ rõ cho bạn biết làn đường nào nên đi.

Tận dụng các tính năng an toàn

Như gọi điện không cần cầm máy trong tay, nút bấm trợ giúp nhanh cho phép hiển thị chỉ dẫn tới trạm cảnh sát, bệnh viện, gara sửa xe và các dịch vụ hữu ích khác theo lối gần nhất.

Tuy nhiên, vẫn có hai thứ bạn cần tránh khi sử dụng GPS trong khi di chuyển trên đường:

1. Nếu là người mới sử dụng thiết bị GPS, bạn không nên quá hào hứng với món “đồ chơi” mới. Màn hình cảm ứng, menu đẹp mắt…nên để nghịch ở nhà. Một khi đã leo lên xe và phóng đi, bạn nên tập trung vào con đường phía trước.

Những người mới sử dụng thiết bị GPS thường nhìn vào màn hình nhiều hơn mức cần thiết. Bạn nên điều chỉnh lại cho phù hợp, tốt nhất là tập trung lắng nghe chỉ dẫn và chỉ thỉnh thoảng liếc qua GPS giống như bạn liếc vào đồng hồ tốc độ của xe mà thôi. Bạn cũng nên đặt thiết bị GPS ở gần bảng điều khiển điện tử của xe, tránh để nó cản những hướng nhìn quan trọng. Trong trường hợp đi xe máy, bạn nên dùng tai nghe và đi theo chỉ dẫn thay vì cầm máy trên tay xem.

2. Đừng nghịch ngợm thiết bị GPS khi di chuyển: Điều này cũng được đề cập tới trong tài liệu đi kèm của các thiết bị GPS. Bạn nên xác định đích đến trước khi bắt đầu di chuyển. Trong khi đi, nếu cần thay đổi địa điểm đến, bạn nên dừng xe ở vị trí an toàn, hoặc tối thiểu là dừng chờ đèn đỏ rồi hãng tiến hành chỉnh sửa tùy chọn.

Việc điều chỉnh lại thông số GPS trong khi đi thậm chí còn gây mất tập trung hơn cả sử dụng điện thoại di động. Một số nhà sản xuất xe hơi với có kèm theo thiết bị GPS tích hợp sẵn đã “ra tay” trước, bằng cách tích hợp khóa chống sử dụng GPS trực tiếp khi xe đang chạy.


Nhìn chung, Thiết bị GPS để hỗ trợ và tăng cường độ an toàn của việc lái xe chứ không phải một món đồ chơi di động. Chính vì thế, bạn nên tận dụng tối đa lợi ích của chúng mang lại, tránh những tai nạn đáng tiếc mà mình hoàn toàn có thể tránh được chỉ với một vài chú ý đơn giản như đã đề cập ở trên.
xem thêm các dòng thiết bị định vị gps ô tô xe máy, cảm biến tải trọng cho máy móc xe công trình... tại website: http://vgl.com.vn

0 nhận xét:

Bài đăng phổ biến

Liên kết Blog

Blogger news

Blogroll